เทคนิคดีๆ เรื่องบ้าน

ชี้เป้า “บันได” เลือกยังไงให้เหมาะกับงาน

 

ช่างแต่ละท่านที่เคยเข้ามาช้อปที่ เมกาโฮม บางทีอาจมีลังเลกันบ้าง เพราะว่าที่ เมกาโฮม มีบันไดให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และจำนวนขั้น แล้วควรจะเลือกแบบไหนดีล่ะ สำหรับช่างที่ซื้อประจำอยู่แล้วก็อาจจะสั่งซื้อรูปแบบที่เคยใช้ แต่สำหรับการมาซื้อครั้งแรก หรือสนใจดูรุ่นใหม่ ๆ เมกาโฮม มีข้อมูลมาแนะนำครับผม

 

สิ่งแรกที่ควรคำนึงก่อนที่จะมาเลือกซื้อบันไดนั้นก็คือ ลักษณะ และพื้นที่การทำงานครับ เช่น งานภายในที่มีเพดานสูงเฉลี่ย 2.6 – 3 เมตร เป็นต้น หรือสำหรับงานภายนอก ก็ต้องดูว่าพื้นผิวที่จะไปวางนั้นเป็นพื้นเรียบ มั่นคงหรือไม่ มักจะวางพื้นที่ชื้นแฉะหรือเปล่า

 

ข้อต่อมาที่มองข้ามไปไม่ได้เลยคือ น้ำหนักของผู้ใช้ครับ ซึ่งส่วนใหญ่พี่ช่างก็จะมีรูปร่าง สมส่วนแข็งแรง ไม่ต้องกังวลมากอยู่แล้ว แต่ในขั้นตอนการเลือกซื้อ ก็อย่าลืมคำนวณน้ำหนักของสิ่งของและเครื่องมือที่นำขึ้นไปด้วย โดยดูข้อมูลรายละเอียดสินค้า เรื่องการรับน้ำหนัก และมาตรฐานรับรองสินค้า เพื่อความปลอดภัยครับ

 

บันไดที่ได้รับความนิยมสำหรับงานช่างนั้น ก็ขอยกมา 3 ลักษณะแบ่งตามการใช้งาน คือ

  1. บันไดทรง A ก็จะมีลักษณะเหมือนตัว A เลยครับ เหมาะสำหรับพื้นที่ที่สามารถกางขาบันไดได้ มีหลากหลายขนาดให้เลือก ที่นิยมก็จะมี 5 ขั้น ไปจนถึง 8 ขั้น แต่ละขั้นมีความสูง 1 ฟุต โดยอาจเลือกรุ่นที่มีถาดชั้นบน เพื่อวางเครื่องมือได้ และพิจารณาวัสดุที่มีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งจะมีความทนทานแตกต่างกัน
  2. บันไดไฟเบอร์กลาส ส่วนใหญ่ก็จะเป็นบันไดทรง A เช่นเดียวกัน แต่วัสดุจะเป็นไฟเบอร์กลาส ฉนวนกันไฟฟ้า ซึ่งจะเหมาะกับงานของช่างไฟ เพราะว่าจะช่วยป้องกันไฟฟ้าดูดได้
  3. บันได 4 ท่อน หรือบันไดอเนกประสงค์ บันไดชนิดนี้สามารถปรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะพาดเป็นตัว I กางออกเป็นทรง A หรือพับเป็นลักษณะนั่งร้านก็ได้

 

อย่างไรก็ดี การจะซื้อบันไดซักอัน นอกจากจะต้องเลือกรุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว ข้อมูลและคุณภาพของสินค้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่างทุก ๆ ท่านจะลืมไปไม่ได้เลย ที่เมกาโฮม นอกจากจะมีสินค้าให้เลือกหลากหลายตามความต้องการใช้งานในแต่ละประเภทแล้วนั้น ยังมีบริการให้คำปรึกษาด้านข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการประกอบใช้งาน หรือถ้าใครอยากทดสอบความแข็งแรงของสินค้าก็มีให้บริการ สามารถเข้าไปสอบถามพนักงานขายได้ที่ แผนกเครื่องมือช่าง เมกาโฮม ทุกสาขา พนักงานขายของ เมกาโฮม ยินดีให้บริการทุกท่านครับผม 

 

ติดตามโปรโมชั่นดี ๆ สำหรับช่าง หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ เมกาโฮม ทุกสาขา หรือหากไม่สะดวกสามารถแอดไลน์ @megahome หรือโทรสอบถามที่ Call Center 1347 ได้เลยนะครับ

ที่มา https://homeguru.homepro.co.th/good-ladder/